Lifestyle

คนทั่วไปมักเข้าใจกันว่า คนท้องจะต้องกินเยอะๆ เพื่อลูกในท้องจะได้สมบูรณ์แข็งแรง แต่ความจริงแล้ว การรับประทานมากไป นอกจากจะไม่ส่งผลดีต่อร่างกายแล้ว....

แม้คุณหมอสูติฯ ทั่วไป จะระบุตรงกันว่า การดื่มกาแฟในขณะตั้งครรภ์ ไม่ได้เป็นผลให้เกิดอันตรายกับลูกในท้องได้...

โดยปกติแล้วอาการแพ้ท้อง เป็นปรากฏการณ์ที่ธรรมชาติสร้างขึ้นเพื่อช่วยคุณกลั่นกรองสิ่งแปลกปลอมที่อาจเป็นอันตรายกับทารกในครรภ์ ....

แม้รกจะทำหน้าที่กลั่นกรองของเสียก่อนที่จะผ่านไปสู่ลูกน้อย แต่ยาบางชนิดอาจมีผลต่อพัฒนาการทารกในครรภ์ได้ โดยเฉพาะในช่วงตั้งครรภ์อ่อนๆ....

ขึ้นชื่อว่าเป็น “แม่” ย่อมต้องอยากเห็นลูกน้อยเติบโตขึ้นมาเป็นเด็กที่กล้าเรียนรู้สิ่งต่างๆ รอบตัวอยู่เสมอ เคล็ดลับด้านล่างนี้ จะช่วยให้คุณแม่ส่งเสริมลูกน้อยให้เป็นเด็ก can do กล้าคิด กล้าทำได้ไม่ยากค่ะ

ภาพของเด็กน้อยยกมือขึ้นสุดแขนเพื่อส่งสัญญาณให้คุณครูหันมามอง ก่อนตอบคำถามด้วยเสียงแจ่วๆ ขณะที่เจ้าหนูอีกคนพูดจาแสดงความคิดเห็นของตัวเองอย่างฉะฉาน....

เจ้าหนูวัยนี้ เริ่มที่จะจดจำคนคุ้นเคยได้ และสามารถแยกแยะระหว่างคนแปลกหน้า กับสมาชิกในบ้านได้ เขาจะไว้ใจแต่เพียงคุณแม่ และคนที่คุ้นหน้าคุ้นตาเท่านั้น นอกเหนือจากนี้แล้ว อย่าหวังเข้าใกล้เจ้าหนูเลย

ความเชื่อมั่นที่คุณแม่ได้หย่อนเมล็ดพันธุ์ให้กับลูกไว้เมื่อครั้งยังเป็นเบบี๋อยู่นั้น ได้สร้างเจ้าหนูที่กระตือรือร้น ใฝ่รู้ และกล้าลองไปเสียทุกอย่าง เด็กน้อยไม่ยั้งคิด ถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้น ...

คุณแม่สามารถทำให้ประสบการณ์การไปโรงเรียนครั้งแรกของลูก  เป็นเรื่องดีๆ ที่เขาจะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการก้าวสู่โลกกว้าง ด้วยการเตรียมตัวค่ะ

MAGFORMERS Program เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย ด้วยหลักสูตรการเรียนรู้ผ่านการเล่นตัวต่อแม่เหล็กรูปทรงเรขาคณิต คุณภาพสูง สีสันสดใส สำหรับเด็กวัย 2 ขวบครึ่ง จนถึง 5 ขวบ ที่จิมโบรี เพลย์ แอนด์ มิวสิคเท่านั้น

ลูกน้อยก่อนวัยเรียนจะเรียนรู้การพัฒนาความกล้าเก่งของตัวเองผ่านพัฒนาการความเชื่อมั่น, การได้ทำอะไรด้วยตัวเอง และการได้เป็นผู้ตัดสินใจในสิ่งต่างๆ ด้วยตัวเอง...

แม้โลกแห่งจินตนาการ จะทำให้ลูกของคุณสับสนจนบางครั้งถึงกับมีพฤติกรรมกลัวในสิ่งที่ไม่ควรจะกลัวไปบ้าง แต่ก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายซะทีเดียวนัก....

ช่วงวัย 1-3 ปี เป็นช่วงที่ลูกน้อยมีพัฒนาการการเปลี่ยนแปลงอย่างเต็มที่ สมองพัฒนาอย่างต่อเนื่อง  เพื่อการเรียนรู้สิ่งต่างๆ รอบตัว ในแต่ละวัน ลูกน้อยจะโชว์ความสามารถใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น ให้คุณแม่ได้ปลาบปลื้มใจ

ถ้าถามถึงความใฝ่ฝันของคุณแม่ในปัจจุบันนี้ว่า อยากเลี้ยงลูกน้อยให้เติบโตขึ้นมาเป็นเด็กแบบไหน คำตอบส่วนใหญ่คงมีแนวโน้มไปในทางเดียวกัน คืออยากเห็นลูกน้อยเป็นเด็กที่มีความสุข ประสบความสำเร็จ และเป็นที่รักของคนรอบข้าง

พัฒนาการก้าวแรกของลูก เริ่มต้นขึ้นนับตั้งแต่เมื่อกล้ามเนื้อลำคอ ลำตัว แขน และขา แข็งแรง เขาจะค่อยๆ พลิกตัวคว่ำ คลาน ตั้งไข่ เกาะเดิน และสู่ก้าวแรกด้วยสองเท้าน้อยๆ

เด็กจะมีพัฒนาการอย่างรวดเร็วในช่วงขวบปีแรก หากช่วงเวลานี้ได้รับการส่งเสริมอย่างถูกต้องครบถ้วน ไม่เพียงแต่จะช่วยกระตุ้นให้เขามีพัฒนาการที่ดีเท่านั้น ....

ถึงจะวุ่นกับการดูแลลูก และสามี  แต่ก็ต้องไม่ลืมใส่ใจดูแลตัวคุณเองด้วยนะคะ มีวิธีง่ายๆ ที่คุณสามารถบำรุงความสวยความงามของตัวเองได้ทุกวัน โดยไม่ต้องเสียเวลายุ่งยากมากนัก ถ้าสนใจลองนำไปปฏิบัติดูนะคะ

ผู้หญิงกับการแต่งตัวเป็นของคู่กันนะคะ ยิ่งมีลูกแล้ว ก็ยิ่งต้องดูแลตัวเองกันหน่อย  การเลือกเสื้อผ้าให้เข้ากับรูปร่างจะช่วยให้คุณดูดีขึ้นมาได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้ของราคาแพงๆ เลย คำแนะนำด้านล่างนี้ จะบอกคุณได้ว่า รูปร่างของคุณ ควรเลือกเสื้อผ้าแบบไหน ถึงจะแต่งออกมาดูดีค่ะ...

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้