สูงวัยใช่ Gen Now รึเปล่าเนี่ย?

Last updated: 1 เม.ย 2564  | 

ยุคนี้เป็นยุคที่อะไรๆก็เปลี่ยนแปลงไปหมด การกินเปลี่ยน การทำงานเปลี่ยน ชนิดที่เรียกว่ากิจวัตรประจำวันเปลี่ยนไปหมด การที่ต้อง work form home ทำให้เกิดลักษณะของคนอีกประเภทหนึ่งที่เรียกว่า “คน Gen Now” ไม่ได้หมายความถึงเฉพาะว่า เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ หรือที่เราเรียกว่า Gen Z เท่านั้น แต่คน Gen Now เป็นเหมือนกลุ่มคนที่มีพฤติกรรม ไม่ชอบรอ อยากได้ต้องได้เดี๋ยวนี้ ซื้อตอนนี้เลย และอาจไม่คิดเยอะ

คน Gen Now มีอาการแบบนี้นี่เอง สิ่งแรกที่เห็นได้ชัดเจนจากคน Gen Now คือ เมื่อจับโทรศัพท์มือถือก็พร้อมเสพสื่อตลอดเวลา  มีพฤติกรรมการเสพสื่อที่เปลี่ยนไป จากเดิมที่ผู้เสพจะต้องรอคอยสื่อมาเป็นเวลา อาทิ รายการทีวี และสื่อส่วนใหญ่ก็มีให้เลือกไม่มากนัก ในขณะที่ปัจจุบันสื่อโซเชียลมีเดียบนอินเทอร์เน็ตมีให้เลือกมากขึ้น  มีเรื่องราวที่น่าสนใจที่ตอบโจทย์คน Gen Now ได้มากเท่าที่ต้องการ เพียงแค่หยิบจับโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเท่านั้น

  คนสูงวัยก็ใช่นะ เพราะคน Gen Now  ไม่เกี่ยวกับเพศ ไม่เกี่ยวกับอายุ แต่เป็นพฤติกรรของคน คน Gen Now  ต้องการความรวดเร็ว ทันใจ และพร้อมโอนทันที อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจของคน Gen นี้ก็คือ ชอบความสะดวกรวดเร็วทันใจ  อะไรที่พวกเขารู้สึกว่าใช่ ตอบโจทย์และคุ้มค่า เขาจะเลือกได้ทันทีแบบไม่ต้องคิด ตกลงซื้อขายกันเสร็จสามารถพร้อมจ่ายได้ทันที...โอนละนะ...มือไวมากแม่

คน Gen Now ส่วนใหญ่ใช้โทรศัพท์มือถือมากกว่าคอมพิวเตอร์  การใช้ชีวิตทำงานในช่วง Work From Home  การใช้แอปพลิเคชัน Line หรือ Facebook จำเป็นมากถึงมากที่สุด ปัจจุบันกลุ่มคน Gen Now กำลังเติบโตและมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ และหนึ่งในนั้นก็...คุณนั่นเอง!

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้