ไอเดีย Self-Care แบบง่ายๆ สำหรับเดือนมกราคม

Last updated: 4 ม.ค. 2566  | 


ถึงแม้ว่าปีใหม่จะให้ความรู้สึกใหม่กับเราแค่ช่วงเวลาสั้นๆ หลังจากนั้นเราก็จะเริ่มรู้สึกว่าทุกอย่าง “มันก็เหมือนเดิม” …แต่ถึงอย่างนั้น ปีใหม่ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่ดี ที่เราจะใช้เป็นเหตุผลในการ “ตั้งเป้าหมาย” อาจจะเป็นเป้าหมายใหม่ หรือเป็นเป้าหมายเดิมของปีที่ก่อน แล้วพยายามทำให้สำเร็จก็ได้

 
♡ มาค่ะ… เดือนแรกของปี มาเริ่มต้นสิ่งดีๆ เพื่อตั้งหลักให้ชีวิตในปีนี้ของเรากันค่ะ

 

1. ตั้งเป้าหมายเล็กๆ ที่คิดว่าน่าจะทำได้สำเร็จ ถ้าเราทำเป้าหมายเล็กๆ ได้สำเร็จ เราจะมีแรงเพิ่มขึ้นในการทำเป้าหมายใหม่ หรือเป้าหมายที่ใหญ่ขึ้น

2. เข้านอนเร็วๆ หลังจากที่ปาร์ตี้มา 3 คืนติดกัน เพราะการนอนเป็นสิ่งที่สำคัญอันดับต้นๆของชีวิต จึงควรตั้งใจนอนหลับให้เต็มอิ่ม เพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายที่ใช้งานหนักมาตลอดช่วงวันหยุดที่ผ่านมา

3. กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ กินตามใจปากมาหลายวันแล้ว ลองปรับการกินใหม่ เลือกกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ You’re what you eat ยังใช้ได้เสมอในปีนี้

4. งดใช้จอ 30 นาทีก่อนเข้านอน จะได้นอนหลับเต็มอิ่ม หลับอย่างมีประสิทธิภาพ และหลับได้สนิทตลอดคืน

5. จัดโต๊ะทำงานให้ หรือทำให้สะอาด สบายตาขึ้น ในช่วงแรกของการกลับมาทำงาน อาจจะงงๆ มึนๆ ไม่ค่อยมีสมาธินิดหน่อย การที่เราจัดโต๊ะทำงานให้สะอาดตา จะช่วยให้เราเกิดภาวะ Flow ในการทำงานได้

6. ดื่มน้ำให้ได้ 2.5 ลิตร สัปดาห์แรกของปี ลองบังคับตัวเองให้ดื่มน้ำวันละ 2.5 ลิตร เพื่อสุขภาพของเรากันค่ะ

7. ลองเริ่มทำสิ่งใหม่ที่เราสนใจ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในชีวิต และไม่แน่ว่ามันอาจจะเป็นจุดเปลี่ยนในทางที่ดีให้กับชีวิตของเราก็ได้

8. ยิ้มให้ตัวเอง เพราะไม่มีรอยยิ้มไหน ที่สวยงามและมอบพลังยิ่งใหญ่ ได้เท่ากับรอยยิ้มของตัวเราเอง

9. กอดและบอกรักคนที่เรารัก การมอบความรักให้คนอื่นช่วยให้เรารู้สึกสบายใจขึ้นได้ แล้วยิ่งถ้าได้รับความรักที่ดีกลับคืนมา จะยิ่งทำให้ชีวิตคุณ Flow มากขึ้น

 
♡ ขอให้ปีใหม่นี้ เป็นปีที่ดีและมีความหมายกับทุกคนนะคะ 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้